Powered By Blogger

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อ.เขียว เทพทอง คว้า 2 รางวัล ดีเด่นแห่งปี

นสพ.7 จังหวัดภาคกลาง"อินทรีสยาม"ได้นำเสนอผลงานที่ อ.เขียว เทพทอง ที่ได้อุทิศตัวเป็นหนึ่งในพุทธบริษัทที่ได้เกื้อหนุนค้ำจุนพระพุทธศาสนา กระทั่งเป็นที่ประจักษ์ มีผลงานต่อสาธารณะชนจนได้รับรางวัล "ตาชั่งทอง"และรางวัล"พ่อดีเด่น"ประจำปี พ.ศ. 2557

            ที่ศูนย์การประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร โดยสหพันธ์กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย(สกท.)และสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค(สสคบ.) ได้รับมอบถ้วยรางวัล”ตาชั่งทอง”พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ให้กับ อาจารย์ สุภพ ซ่อมประดิษฐ์ ทนายความผู้ประณีประนอมประจำศาลอาญากรุงเทพ  หรือที่ประชาชนทั่วไปรู้จักกันในนามของ “อ.เขียว เทพทอง”  ซึ่งถือได้ว่าในเวลานี้ อ.เขียว ท่านได้สร้างชื่อเสียงกระทั่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในฐานะหนึ่งในพุทธบริษัทที่ได้ช่วยทำนุบำรุงพระศาสนาด้วยการออกร่วมงานในพิธีการปลุกเสกวัตถุมงคลและช่วยในด้านพิธีกรรมต่างๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ทีอุทิศตนเองร่วมงานพิธีตามวัดวาอารามต่างๆอย่างสม่ำเสมอมิได้ขาดตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนเป็นที่ประจักษ์
           ทั้งนี้สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ได้ทรงประธานพระนามย่อ ญสส.ประดิษฐานบนโล่รางวัล”ตาชั่งทอง”ประดิษฐานบนโล่รางวัล ให้เป็นเกียรติคุณ ในฐานะที่ได้รับคัดเลือกเป็น”บุคคลสงเคราะห์ดีเด่นแห่งปี” เพื่อเป็นการเสริมสร้างสังคมให้มีคุณธรรม จริยธรรม บนพื้นฐานคุณค่าที่ดีงานนี้ให้ยั่งยืนสถาพรสืบไป โดยให้ไว้เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
          พร้อมกันนี้ในวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2557ที่ห้องประชุม กรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพฯ หม่อมราชวงศ์ สมลาภ กิติยากร เลขานุการในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เดินทางมาเป็นประธานในโครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน เทิดทูนเกียรติ”วันพ่อ”เพื่อมอบรางวัล “พ่อดีเด่นแห่งปี-สตรีดีเด่นแห่งปี-ลูกตัวอย่างกตัญญู” ครั้งที่3 ประจำปี พ.ศ. 2557 โดยบุคคลต้นแบบอย่างที่ดีจะเป็นกำลังหลักสำคัญในการพัฒนาประเทศและเป็นแบบอย่างแก่เยาวชน บุคคลทั่วไป  โดยในงานพิธีครั้งนี้ อ.เขียวเป็น1ใน19ท่านที่ได้รับรางวัล”พ่อดีเด่นแห่งปี”ประจำปี พ.ศ. 2557นี้
             อ.เขียวกล่าวว่า นับเป็นเกียรติมากที่หม่อมราชวงศ์ สมลาภ กิติยากร ได้เดินทางมามอบโล่รางวัลครั้งนี้ด้วยตอเอง ถือเป็นปีที่มีความหมายเป็นปีที่ดีหลังจากที่ได้อุทิศตนเองช่วยงานสาธารณะมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี รางวัลที่ได้รับทั้ง 2 รางวัลนี้นั้นถือได้ว่าเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติและมีคุณค่ายิ่งในชีวิตหลังจากที่ได้รับรางวัล”เทพทอง”มาเมื่อปี พ.ศ.2555 และถือว่าเป็นเกียรติอย่างหาที่สุดมิได้ที่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงโปรดประธานพระนามย่อ ญสส.ประดิษฐานบนโล่รางวัล”ตาชั่งทอง” ที่ตนเองได้รับมานี้ เพื่อให้เป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูล
             อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นรางวัลเทพทอง-รางวัลตาชั่งทอง และรางวัลพ่อดีเด่นแห่งปี ทั้งหมดถือว่าเป็นรางวัลแห่งความพากเพียร-เกียรติยศและชื่อเสียง ที่ตนเองได้สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน แต่ทั้งนี้ก็ยังรักษาปฏิธานคำมั่นเดิมในการทำหน้าที่เป็นหนึ่งในพุทธบริษัทตามที่เคยปวารณาตนไว้ ว่าหากวัดวาอาราม-หรือสำนักสงฆ์ที่ใด ที่มีความต้องการให้เข้าร่วมช่วยเหลือในงานพิธีต่างๆ ก็ยังสามารถติดต่อมาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดเหมือนเดิมที่หมายเลข 081-318-2552 , 081-234-9734



Newspaper seven central provinces "Eagle Siam" December 2557 issue of the present town. Ajarn keaw Thept tong at the dedication of a Buddhist who support sustain life. Is apparent even A contribution to the public until the award. "Scales of Gold" and "Dad" for the year 2557.

ไม่มีความคิดเห็น: